กรมส่งเสริมการเกษตรเน้นย้ำความร่วมมือด้านการเกษตรแม่โขง-ล้านช้าง

Shortcodes Ultimate

จำนวนผู้เข้าชม : 55

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 นายขจร เราประเสริฐ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมออนไลน์โครงการระบบการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานผ่านการ ดำเนินงานแบบมีส่วนร่วม ภายใต้กองทุนพิเศษแม่โขง – ล้านช้าง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิก จำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ประเทศกัมพูชา จีน ลาว พม่า และประเทศไทย จำนวน 42 คน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการศัตรูพืช เจ้าหน้าที่ด้านอารักขาพืช เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการส่งเสริมการดำเนินการด้านการจัดการศัตรูพืชแบบ ผสมผสานผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วม
2.เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานตามหลักการ ดำเนินงานของศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนในประเทศสมาชิกลุ่มแม่น้ำโขง
3.เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานระหว่างประเทศสมาชิก ลุ่มแม่น้ำโขงในการประชุมครั้งนี้ได้มีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนสถานการณ์การระบาดของศัตรูพืชและการ จัดการศัตรูพืชในแต่ละประเทศของประเทศสมาชิก ตลอดจนแลกเปลี่ยนความรู้และร่วมกันเสนอประเด็น ข้อซักถามเกี่ยวกับการจัดการศัตรูพืชโดยวิธีผสมผสาน และการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการ เพื่อให้โครงการดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุด

ขอบคุณภาพจากกลุ่มโสตทัศนูปกรณ์